Kinh Nghiệm Du Lịch Tuần Châu Giá Rẻ

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Quảng Ninh nhiều cảnh đẹp như: vịnh Hạ Long, đảo Cô Tô, bờ biển Trà Cổ… Trong những danh thắng đáng đến nhất của vùng đất mỏ này, không thể không nhắc tới Tuần Châu. Các đảo trên vịnh Hạ Long có nhiều hình thù lạ mắt và phong phú. Tuy có nhiều đảo nhưng không có bất kỳ hòn đảo nào giống đảo nào trên các vùng ven hồ Việt Nam. Có chỗ đảo quần tụ lại nhìn xa ngỡ chồng chất lên nhau. Nhưng cũng có chỗ đảo đứng xen kẽ nhau, tạo thành tuyến chạy dài hàng chục kilômét như một bức tường thành. Khi đi du lịch Hạ Long khách du lịch nên xem xét đến những hình dạng của các hòn đảo. Nó sẽ cho bạn những bức ảnh tuyệt vời và bạn sẽ phải thốt lên thượng đế thật tuyệt vời”. Đó cũng là câu cửa miêng của nhiều khách du lịch người nước ngoài khi đi du lịch tới vịnh Hạ Long.

Đảo Tuần Châu còn được người dân nơi đây gọi là Đảo Ngọc. Nằm ở phía Tây Nam của TP Hạ Long, Đây là hòn đảo đất lẫn phiến thạch duy nhất trong 1.969 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong điểm liên kết của vùng Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long. Đảo được tự nhiên ban phú cho một điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp. Với thảm cát trắng mịn trải dài 2km, làn nước hồ trong xanh bao quanh hơn 200 ha rừng thông xanh mướt. Khí hậu mát mẻ quanh năm đón gió đại dương thổi vào, đảo Tuần Châu xứng đáng là nơi để xây dựng KDL nghỉ dưỡng cao cấp lý tưởng.

Nếu Nha Trang nổi tiếng với món chả cá thì Hạ Long lại có món chả mực siêu ngon luôn. Mực dùng để làm chả phải là loại mực nang, to và đặc biệt là tươi sống. Loại mực này được tấn công bắt trên chính đại dương Hạ Long nên được bán rất nhiều, ở các nhà hàng đặc sản cho đến chợ nữa. Để tạo nên món chả mực thơm ngon, có vị riêng thì mực được đem giã nhuyễn, nêm với chút hạt tiêu và mắm rồi nhào nặn thành những miếng nhỏ vừa ăn. Sau cuối, bỏ vào chảo chiên cho đến khi vàng đẹp, tỏa ra mùi thơm vô cùng kích thích.

Đảo và Bãi Tắm Ngọc Vừng: Cách cảng tàu du lịch 34km, thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Xung quanh đảo có nhiều bờ biển đẹp, có núi Vạn Xuân cao 182m, có di chỉ khảo cổ thuộc văn hoá Hạ Long rộng 45.000 m2. Là đảo đất, rộng 12 km2, đảo Ngọc Vừng có người ở, có bến cảng cổ Cống Yên thuộc hệ thống thương cảng cổ Vân Đồn từ thế kỷ XI, có di tích thành cổ nhà Mạc và nhà Nguyễn. Hòn đảo xinh đẹp nằm giữa nhì đảo đá nhỏ là Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng thuộc huyện Vân Đồn. Trên cao nhìn xuống đảo Ngọc đẹp như một tấm khăn choàng nhung, có nhiều đường diềm sáng trắng như đang trôi nổi bồng bềnh trên mặt nước. Phía đông của đảo có bãi cát dài tới hàng cây số, cát trắng tinh khiết trải dài ra tận bến. Từ mỏm Mắt Rồng có thể bao quát hết cả vừng đảo Cô Tô. Trung tâm đảo Ngọc có một cây si um tùm, dưới cây si này năm 1962, Hồ Chủ Tịch đã ra thăm đảo và đứng ở đây rỉ tai cùng nhân dân.

Comments

Popular posts from this blog

Different Uses Of Synthetic Urine

Kinh Nghiệm Du Lịch Tuần Châu Hạ Long Hút Hồn Mọi Du Khách

Review Chi Tiết Các Địa Điểm Vui Chơi Hạ Long 2019